TOP 5 ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH TẠI CÔN ĐẢO


TOP 5 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH TẠI CÔN ĐẢO 


Sau đây là một số điểm du lịch tâm lịch gợi ý cho bạn khi đi đến Côn Đảo. 

1. MIẾU CẬU CẢI 

“Gió đưa cây cải về trời
Rau răm ở lại chịu đời đắng cay” 
Câu hát quen thuộc về tình mẫu tử của bà Hoàng Phi Yến và Hoàng Tử Hội An (hay Hoàng Tử Cải) - phu nhân và con trai của chúa Nguyễn Ánh. Miếu Cậu được thành lập bởi người dân làng Cỏ Ống, thờ phụng Hoàng Tử Hội An tuy hiếu thuận nhưng bạc mệnh, song song với Miếu Bà Phi Yến cũng nổi tiếng không kém ở Côn Đảo.
Miếu Cậu có diện tích không lớn, chỉ vỏn vẹn 10 mét vuông, nhưng nằm giữa cây cối tươi xanh, toả bóng mát và lúc nào cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Ở nơi an nghỉ của Hoàng Tử Cải còn được “canh giữ” bởi hai tượng bạch mã uy nghiêm. Miếu Cậu toả ra năng lượng trong trẻo, linh thiêng và rất khí chất, là địa điểm linh thiêng để cầu nguyện cho việc học tập, thi cử và công danh.

2. MIẾU BÀ PHI YẾN



Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo là ngôi miếu được đặt theo tên thứ phi của Chúa Nguyễn Ánh. Đây là ngôi miếu linh thiêng đối với người dân địa phương. Kiến trúc ngôi miếu theo lối phong cách nhà Nguyễn xưa. Không gian thoáng đãng, mát mẻ có nhiều cây lâu đời. Khi bước chân vào trong miếu bà Phi Yến du khách sẽ cảm nhận một bầu không khí tĩnh lặng và thành kính bao trùm. Nhiều người đến đây để thắp hương tưởng nhớ người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước một thời. 

3. MIẾU NGŨ HÀNH/ MIẾU NĂM CÔ
Trên đường đến Cảng Bến Đầm, bạn sẽ đi qua Miếu Năm Cô - hay còn được biết đến với tên gọi Miếu Ngũ Hành. Miếu Năm Cô được xây dựng vào năm 1970, thờ phụng năm vị nữ thần đại diện cho ngũ hành Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ. Miếu vừa được trùng tu vào năm 2014 nên diện mạo còn khá mới mẻ, với mỗi hành sở hữu một màu sắc riêng dễ nhận biết. Bạn có thể đi đến Miếu Năm Cô qua Mũi Cá Mập, xuôi theo con dốc uốn lượn đến Bãi Nhát. Đường đi đến Miếu Năm Cô có phong cảnh hữu tình, phù hợp cho du khách thích chụp ảnh, check-in “sống ảo”.

4. NGHĨA TRANG HÀNG KEO


Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo là nơi an nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì nền hoà bình, độc lập dân tộc. Chỉ tính đến những năm 1940, đã có hơn 10.000 người dân Việt Nam thiệt mạng tại Nhà Tù Côn Đảo được Thực Dân Pháp chôn cất tại đây. Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2km về hướng Đông Bắc, là địa điểm du lịch Côn Đảo “phải đến” để thể hiện lòng thành kính với các thế hệ ông cha đi trước.

5.  NGHĨA TRANG HÀNG DƯƠNG



Mộ Cô Sáu nằm khiêm nhường ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo, cùng với hàng nghìn nhân sĩ và người dân yêu nước khác đã hi sinh từ năm 1862 đến năm 1975 ở Nhà Tù Côn Đảo. Ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo còn có 3 bức phù điêu nổi tiếng với tên gọi lần lượt là Trao Áo (thể hiện tinh thần cống hiện hết mình cho cách mạng), Bất Khuất (đại diện cho niềm tin vượt qua mọi chông gai mặc nghịch cảnh) và Hy Vọng (tình yêu bất diệt với hai tiếng “Tự Do”). Khuôn viên Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo rộng lớn và thoáng đãng, với nhiều chỗ nghỉ chân. Bạn có thể đến đây viếng mộ và dạo mát, cũng như học hỏi thêm về lịch sử hiên ngang của nhưng người anh hùng áo vải.




Hãng tàu cao tốc Mai Linh Express tiêu chuẩn 5 sao, khởi hành từ Cần Thơ đi Côn Đảo khởi hành 07h00 sáng hàng ngày | Cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn với các hạng ghế Phổ Thông - Thương Gia - Nguyên Thủ | Hỗ trợ đặt phòng khách sạn tại Côn Đảo từ 1 - 5 sao | Hỗ trợ đặt xe máy - xe điện - xe du lịch từ 4C - 45C tham quan Côn Đảo | Hỗ trợ đặt đồ cúng cô Võ Thi Sáu - đặt đồ cúng anh hùng chiến sỹ - đặt đồ cúng bà Phi Yến | Cho thuê ca nô tham quan hòn Bảy Cạnh - xem rùa đẻ trứng - lặn ngắm san hô